Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Chương trình dạy của đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết đến là đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, FUNiX áp dụng phương pháp đào tạo mới, cung cấp bằng Kỹ sư Công nghệ thông tin, các chứng chỉ nghề nghiệp và kỹ năng mềm. Sinh viên học online vào bất kỳ giờ nào, được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.



Toàn bộ chương trình của trường có 8 chứng chỉ độc lập, gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng mobile, Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp, Chứng chỉ Thông thạo môi trường làm việc Công nghệ thông tin, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Dưỡng nghiệp, Chuyên viên hệ thống thông tin, Kỹ sư phần mềm.

Tuy nhiên, học viên không bắt buộc phải học theo cho thuê xe máy Đà Nẵng trình tự các chứng chỉ mà có thể học bất kỳ chứng chỉ nào. Hoàn thành mỗi chứng chỉ sẽ được cấp bằng tương đương. Ngay từ tiết học đầu tiên, sinh viên đã trực tiếp học chuyên ngành từ các chuyên gia công nghệ.

FUNiX có ký kết với FPT Software - một trong những công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam. Theo đó, sau 12 tháng học tại FUNiX, sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào sẽ được FPT Software tiếp nhận làm nhân viên dự bị, ký hợp đồng thực tập và hỗ trợ thù lao. FPT Software tạo điều kiện cho nhân viên dự bị đào tạo, thực tập và tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Công ty này hiện có nhu cầu nhân lực 3.000 người mỗi năm và tăng 30% trong năm tiếp theo. Do vậy, việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng với FUNiX đưa FPT Software vào một “hệ sinh thái” mà cả hai bên cùng hưởng lợi. FPT Software kỳ vọng, số sinh viên được nhận vào công ty khoảng 500 người mỗi năm.

Về chương trình học, ở chứng chỉ đầu tiên thuê xe máy Đà Nẵng - Digital Citizenship - Công dân số, sinh viên nắm bắt cách làm chủ máy tính, xây dựng website và phần mềm. Sau khi hoàn thành chứng chỉ này, sinh viên có khả năng sử dụng máy tính và các công cụ thành thạo, có thể dựng cho mình website và lập trình đơn giản, kinh doanh trên mạng...

Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng mobile là những tiết học giới thiệu về khoa học máy tính; Lập trình hướng đối tượng (bằng Java); Lập trình di động; Phát triển game; Online lab 1. Sau chứng chỉ này, người học có khả năng lập các ứng dụng trên mobile và games, có thể ứng tuyển vào các công ty mobile apps.

Ở chứng chỉ số 3 - Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp, sinh viên học Hệ cơ sở dữ liệu; Phát triển ứng dụng Java desktop; Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (với Java); Phát triển ứng dụng web; Online lab 2. Sinh viên sẽ học và thực hành các kỹ năng xây dựng Cho thuê xe máy tại Đà Nẵng phần mềm lớn, phục vụ doanh nghiệp, có thể tham gia các dự án phần mềm.

Không chỉ đào tạo sâu về chuyên môn, chứng chỉ số 4 giới thiệu các kỹ năng mềm, giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc. Với chứng chỉ Thông thạo môi trường làm việc công nghệ thông tin, sinh viên học về An ninh mạng; Quản trị dự án; Đạo đức trong công nghệ thông tin và giao tiếp trong kinh doanh.

Chứng chỉ số 5 với tên gọi Kỹ sư phần mềm cơ bản sẽ đào tạo về: Nhập môn kỹ thuật phần mềm; Yêu cầu phần mềm; Kiến trúc và Thiết kế phần mềm; Đảm bảo Chất lượng và kiểm thử phần mềm; Online lab 3.

Đạt chứng chỉ này, sinh viên sẽ nắm được quy trình sản xuất một phần mềm lớn chuyên nghiệp, có thể đi thực tập hoặc tham gia vào vị trí bắt đầu tại các công ty phần mềm chuyên nghiệp.

Còn chứng chỉ Dưỡng nghiệp sẽ đào tạo các Cho thue xe may Da Nang kiến thức cơ bản để mỗi học viên có thể khởi nghiệp tốt, có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Các môn học trong chứng chỉ này gồm: Kế toán căn bản; Luật thực hành; Khởi nghiệp; Kinh doanh kiểu FPT. Đây cũng là một trong những chứng chỉ độc lập.

Chứng chỉ số 7 - Chuyên viên hệ thống thông tin gồm các môn học: Dữ liệu lớn; Điện toán đám mây; Toán rời rạc; Hệ điều hành và mạng máy tính; Online lab 3. Ở chứng chỉ này, sinh viên có thể chọn các chuyên ngành để đi sâu như: Hệ thống thông tin, Phần mềm nhúng, Robotic, Trí tuệ nhân tạo… Có chứng chỉ này, sinh viên có thể tham gia các dự án chuyên sâu.

Chứng chỉ cuối cùng - Kỹ sư phần mềm. Học viên sẽ được học các kiến thức cần thiết để có thể trở thành một kỹ sư chuyên nghiệp như: Toán cao cấp cho kỹ thuật; Xác suất thống kê.

Tiếp đến, sinh viên phải hoàn thành các môn đại cương Thuê xe máy ở Đà Nẵng cơ bản bắt buộc của chương trình đại học gồm: Các nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin; Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam. Sinh viên sẽ phải làm đồ án tốt nghiệp để nhận bằng Kỹ sư công nghệ thông tin.

Đây là bằng đại học được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận. Với bằng này, sinh viên dễ dàng tìm việc trong các công ty công nghệ hoặc học lên bậc cao học, tiến sĩ.


N.Loan/vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét