Số người tham gia các
khóa học trực tuyến gia tăng theo thời gian, nhưng vẫn có không ít ý kiến nghi
ngờ hình thức đào tạo này. Nhiều người vội
vã kết luận học trực tuyến đơn điệu, thiếu sự kết nối và chỉ là một loại hàng
hóa để bán, không có chiều sâu.
Ellen Murphy, phó khoa thiết kế và công nghệ dạy học của Đại
học Luật Wake Forest đã chỉ những quan niệm sai lầm về học online trên tờ The
Huffington Post.
Chỉ có một mô hình
duy nhất
Có nhiều định nghĩa mâu thuẫn về việc học Thuê xe Đà Nẵng trực tuyến, hình thức
giáo dục này cần được hiểu chính xác. Nhiều kiểu lớp học mới vẫn ra đời mỗi
ngày nên khó có thể liệt kê hết nhưng có hai loại cơ bản: đồng bộ và không đồng
bộ, dựa trên tiêu chí học sinh và giáo viên có xảy ra đồng thời không.
Trong lớp không đồng bộ, người học làm việc độc lập, miễn là
phù hợp với yêu cầu lộ trình đã được thống nhất từ trước của khóa học. Với lớp
học đồng bộ, sinh viên và giảng viên tương tác trực tiếp với nhau trong một khoảng
thời gian thực, theo lịch của lớp học. Điều này có thể thực hiện bằng cách giao
tiếp, trao đổi qua video khi mà tất cả học sinh có thể nhìn thấy giáo viên của
mình và ngược lại.
Không thể kết nối
trong một lớp học trực tuyến
Kết nối, giao tiếp rất quan trọng để học sinh gắn bó với lớp,
từ đó quan tâm tới việc học và có kết quả tốt hơn. Nhiều người chưa từng tham
gia Cho thuê xe Đà Nẵng lớp trực tuyến
nào, hoặc gặp phải một lớp chất lượng kém đã vội kết luận rằng khoảng cách vật
lý tạo ra rào cản kết nối trong mô hình lớp học này.
Nhưng với trải nghiệm của bản thân, Ellen Murphy chỉ ra, các
sinh viên và giáo sư đã phải sửng sốt vì không thể tưởng tượng lớp học ảo lại
cho phép họ kết nối với nhau nhiều như vậy, thậm chí cơ hội trao đổi còn nhiều
hơn so với những lớp học truyền thống.
Nếu được áp dụng đúng cách, chính công nghệ làm tăng khả
năng kết nối nhiều hơn lớp học truyền thống. Chúng ta có nhiều lựa chọn như lập
blog và website cho khóa học, thực hiện chương trình điều tra trước khi bắt đầu
khóa học để thu thập thông tin cá nhân và tập thể, sử dụng mạng xã hội, hay các
dịch vụ nhắn tin của Google Hangouts, nói chuyện qua video của Skype.
Các khóa học trực tuyến
là một loại hàng hóa, thiếu chặt chẽ
Một số giáo sư, sinh viên trong các trường hợp nêu trên kết
luận rằng các khóa học trực tuyến chỉ là một loại hàng hóa, người học dành ít
hay nhiều thời gian cũng đều hoàn thành được. Tuy nhiên, điều này không đúng bởi
những chương trình chất lượng yêu cầu người học phải thực sự quan tâm, dành nhiều
công sức, tương tác cao thì Cho
thuê xe Đà Nẵng mới hoàn thành.
Một chương trình mà Murphy từng theo học yêu cầu sinh viên
phải nộp bài hàng tuần, tuân theo các thời hạn nghiêm ngặt, thường xuyên trao đổi
với giáo sư lẫn trợ giảng và còn phải chuyên cần hơn hình thức học truyền thống
nhiều.
Học trực tuyến chỉ
toàn là công nghệ, không phải học thật sự
Mang công nghệ vào giảng dạy không phải là ý tưởng mới khi
các học sinh đã quen với việc được xem các video, học với slide và máy chiếu,
có tivi trong lớp. Nhiều người cho rằng những lớp học nhiều yếu tố công nghệ
khiến học viên chỉ xem các màn trình diễn mà không học, tiếp thu được gì.
Tuy nhiên, họ cần hiểu đúng là những công nghệ được cho thuê
xe máy Đà Nẵng sử dụng như là một phương tiện để
chúng ta có thể hiểu hơn về thế giới bên ngoài. Ngày nay, công nghệ có thể làm
được những điều tuyệt với hơn, những vai trò của chúng trong giáo dục không hề
thay đổi.
Học tập mới là mục tiêu quyết định mọi thứ, và những yếu tố
còn lại chỉ là công cụ hỗ trợ. Những bài giảng được thiết kế đẹp, các công nghệ
hỗ trợ cho giáo dục luôn bắt đầu với việc lắng nghe ý kiến của giáo viên để xây
dựng, xác định xem chúng giúp gì cho việc dạy và học, cải thiện kết quả như thế
nào. Những phương pháp, lời giảng của các giáo viên không thể bị thay thế, lấn
át bởi công nghệ và chính chúng góp phần tăng hiệu quả dạy học cho giáo viên.
Thu Ngân/vnexpress
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét