Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Đề Anh Văn thi vào lớp 10 ở TP.HCM “dễ thở”

Đề Anh Văn được nhiều thí sinh dễ hơn so với năm ngoái và tự tin đạt được điểm từ khá trở lên.


15h chiều 11.6, gần 69.000 thí sinh đã hoàn thành  cho thuê xe máy Đà Nẵng bài thi môn Anh Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm học 2016 - 2017. Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh tỏ ra rất hứng khởi và đánh giá đề không quá khó.

Tại hội đồng thi THPT Diên Hồng (Q.10), thí sinh Nghiêm Xuân Tiến Phát (Trường THCS Vạn Hạnh) cho biết, đề thi có tất cả 36 câu, gồm 20 câu trắc nghiệm, 4 câu chọn đúng/sai và 12 câu tự luận.

“Em hoàn thành bài thi trong  thuê xe máy Đà Nẵng 30 phút. Do không ôn kỹ từ vựng nên em gặp khó khăn ở một số câu trắc nghiệm và dịch đoạn văn”, Phát nói và dự đoán mình được trên 7 điểm.
“Đề thi có một đoạn văn nói về tác hại của Cho thuê xe máy tại Đà Nẵng thuốc lá đối với trẻ em, rất sát với thực tế cuộc sống hiện nay. Riêng phần này em chắc chắn ăn trọn điểm. Em chỉ đang chưa chắc chắn một câu ở phần chọn từ sai. Nói chung em thấy đề dễ hơn so với năm ngoái”, thí sinh Đinh Thế Vinh (Trường THCS Diên Hồng) chia sẻ.

Với đề thi Anh Văn trong Cho thue xe may Da Nang kỳ thi này, Vinh tự tin mình được ít nhất 9,8 điểm dù chỉ tốn 15 phút để hoàn thành tất cả 36 câu. Được biết, Vinh có điểm trung bình môn Anh Văn trong năm học vừa qua là 9,6.

Tương tự, nhiều thí sinh khác tại điểm thi THPT Diên Hồng cùng đánh giá đề “dễ thở”, chỉ cần nắm vững từ vựng và những kiến thức căn bản là đã có thể đạt điểm khá trở lên.

Về cấu trúc đề thi, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Thuê xe máy ở Đà Nẵng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (Sở GD&ĐT TP.HCM) cho biết, cấu trúc đề thi gồm 60% cơ bản và 40% nâng cao, vừa sức với học sinh và bám sát chương trình học.

Theo Ngọc Phạm (Dân việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét