Từ các nghiên cứu về các thói quen vào
buổi sáng của Vanderkam, có 12 điều người thành công làm trước khi bắt đầu
ngày mới.
1. Dậy sớm
Đối với người
thành công, thời gian là rất quý giá. Hầu hết thời gian của họ dành cho các
cuộc điện thoại, hội họp và giải quyết các vấn đề xảy ra đột xuất khi đến
phòng làm việc, vì thế thời gian vào buổi sáng thường không nằm trong tầm kiểm
soát của họ. thuê xe máy giá rẻ ở đà nẵng Đó là lý do tại sao họ thường thức dậy trước khi mặt trời mọc và
dành nhiều thời gian để hoàn thành công việc đến khi họ hài lòng.
Trong một cuộc
khảo sát 20 giám đốc điều hành được thực hiện bởi Vanderkam, 90% trong số đó
thường thức dậy trước 6 giờ sáng.
CEO của PepsiCo
Indra Nooyi là một ví dụ điển hình, bà thường thức dậy lúc 4giờ sáng và không
làm việc quá 7giờ tối. Trong khi đó, CEO của Disney Bob Igler thức dậy lúc
4giờ30phút để đọc sách và CEO của Saquare Jack Dorsey thức dậy lúc 5giờ30
phút để chạy bộ.
Kết luận: Một buổi
sáng hiệu quả bắt đầu bằng việc dậy sớm.
2. Tập thể dục
Tập thể dục
là hoạt động hàng đầu để tăng cường sức khỏe, có thể nâng tạ tại nhà hoặc đến
phòng tập thể hình. Theo Vanderkam, thời gian biểu của Ursula Burns - CEO Xerox
- bắt đầu bằng buổi tập thể dục kéo dài 1giờ bắt đầu từ 6giờ sáng vào 2 ngày
trong tuần. CEO Steve Murphy của Christies tập yoga vào buổi sáng; CEO Frits
van Paasschen- khách sạn Starwood - chạy bộ 1giờ vào mỗi buổi sáng bắt đầu lúc 5giờ30phút.
Vanderkam cho
rằng: “Đây là những người vô cùng bận rộn, nếu họ dành thời gian cho việc tập
thể dục, ắt hẳn đây là một công việc vô cùng quan trọng”.
Theo Vanderkam
việc tập thể dục trước bữa sáng sẽ thuê xe máy giá rẻ đà nẵng giúp giảm bớt căng thẳng trong ngày, giảm nguy
cơ béo phì và cải thiện giấc ngủ.
3. Làm việc với những dự án được ưu tiên
Buổi sáng chính là
khoảng thời gian lý tưởng để tập trung vào công việc mà không bị gián đoạn.
Việc dành thời gian nhiều hơn vào đầu ngày đảm bảo rằng công việc được tập
trung hơn trước khi những người khác (trẻ con, nhân viên, ông chủ) quấy rầy
bạn.
Vanderkam đưa ra
ví dụ về nhà chiến lược kinh doanh Debbie Moysychyn - người xử lý rất nhiều các
cuộc họp quan trọng và thường xuyên bị gián đọan công việc. Điều đó làm cô cảm
thấy không thể hoàn thành công việc suôn sẻ. Vì thế cô bắt đầu nghĩ về việc tận
dụng buổi sáng để làm việc và tập trung vào một dự án được ưu tiên. Điều này
chắc chắn rằng không một ai có thể làm phiền cô vào lúc 6giờ30 sáng.
4. Dành thời gian cho niềm đam mê cá nhân
Sáng tác tiểu
thuyết và làm nghệ thuật rất dễ bị bỏ qua, giá thuê xe máy đà nẵng bạn cảm thấy mệt mỏi và đói khi phải
ở trong phòng họp cả ngày, vì thế bạn thường đi ăn tối ngay khi rời phòng làm
việc. Đó là lý do tại sao những người thành công thường dành 1giờ hoặc lâu hơn
vào các công việc cá nhân trước khi bắt đầu ngày làm việc.
Giáo viên lịch sử
Charlotte Walker-Said cho biết cô thường dành khoảng thời gian từ 6giờ sáng đến
9giờ sáng để đọc sách về chính trị, tôn giáo ở Tây Phi. Cô ấy có thể đọc báo
hoặc viết lách trước khi bắt đầu công tác giảng dạy tại Đại học Chicago.
Dành thời gian để
viết lách vào buổi sáng và trở thành thói quen, điều đó có nghĩa cô ấy đã sẵn
sàng làm việc. Trích dẫn từ một nghiên cứu của các giáo sư trẻ cho thấy việc
dành thời gian để viết một chút gì đó mỗi ngày sẽ tốt hơn.
5. Dành thời gian cho gia đình
Theo Vanderkam,
chúng ta thường đề cao bữa ăn tối trong gia đình nhưng không có một dẫn chứng
nào cho rằng bạn phải có một bữa ăn gia đình vào buổi tối. Những người thành
công thường sử dụng thời gian dành cho gia đình vào buổi sáng, từ việc đọc
truyện cho con hoặc cùng nhau nấu bữa sáng.
Judi Rosenthal,
nhà lập kế hoạch tài chính tại New York cho biết, cô ấy thường dành khoảng thời
gian đặc biệt vào buổi sáng cho cô con gái nhỏ của mình. Cô thay quần áo, dọn
giường và cùng nhau thực hiện các dự án nghệ thuật với con gái của mình. Họ
cùng nhau làm điểm tâm và quây quần trò chuyện về những gì xảy ra. Cô gọi 45
phút ấy là "khoảng thời gian quý giá trong ngày"
6. Dành thời gian cho vợ/chồng
Bạn thường cảm
tháy mệt mỏi sau một ngày làm việc và thời gian có thể bị lãng phí khi chuẩn bị
bữa tối hoặc ngồi trước màn hình TV. Đó là lý do tại sao những người thành công
thường dành thời gian cho vợ/chồng họ như một thói quen buổi sáng.
Vanderkam tự hỏi
liệu quan hệ tình dục trước bình minh có tiếp thêm sinh lực cho bạn trong ngày.
Việc quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bạn thông mình hơn, tăng thu
nhập và đốt cháy calo.
Thậm chí ngay cả
khi họ không âu yếm nhau vào buổi sáng, nhiều cặp đôi thường nói chuyện vào
buổi sớm. Điển hình, giám đốc của BlackRock - Obie McKenzie - và vợ ông di
chuyển từ vùng ngoại ô đến New York vào mỗi buổi sáng. Họ dành nhiều thời gian
trên chuyến đi để thảo luận về cuộc sống, tài chính và kế hoạch trong tuần của
họ.
7. Kết nối cộng đồng
Nếu bạn muốn tự ăn
tối ở nhà thì buổi sáng chính là khoảng thời gian tuyệt vời để gặp gỡ mọi người
bằng cách uống cà phê hoặc dùng điểm tâm. Ngoài ra, dùng bữa sáng ít bị làm
phiền hơn bữa trưa và định hướng nhiều công việc hơn tham gia tiệc rượu
cocktail, theo ghi chép của Vanderkam.
Christopher
Colvin, một luật sư ở NewYork và nhà doanh nghiệp trẻ bắt đầu tham gia tổ chức
của một nhóm cựu sinh viên Ivy League gọi là IvyLife. Hầu hết các ngày, ông
thức dậy lúc 5giờ30 để dẫn chó đi dạo và đọc sách nhưng mỗi thứ tư hàng tuần,
ông dùng điểm tâm với IvyLife. Ông cho biết "Tôi cảm thấy sảng khoái tinh
thần và sáng tạo hơn vào buổi sáng, đến cuối ngày tâm trí tôi lộn xộn hơn"
8. Thiền định
Nhân cách loại A
đòi hỏi nhiều từ những người khác hơn bản thân tự làm, vì thế thật khó để họ
bình tĩnh và ngừng nghĩ về công việc. Trước khi rời khỏi nhà, nhiều người thành
công đã ngồi thiền hoặc cầu nguyện cho bản thân.
Manisha Thakor,
cựu giám đốc điều hành, người đã sáng lập và điều hành MoneyZen Wealth đã thiền
định để làm tâm trí trống rỗng. Cô dành 20 phút cho 2 lần mỗi ngày, lần thứ
nhất trước khi dùng bữa sáng và lần thứ hai vào buổi tối, cô tập trung hơi thở
và lặp đi lặp lại một câu thần chú trong đầu. Cô chia sẻ kinh nghiệm và cho
rằng "đó là một trong những sự luyện tập để nâng cao đời sống".
9. Viết những điều họ biết ơn
Bày tỏ lòng biết ơn là một cách tuyệt vời để định tâm chính mình và nhận ra quan điểm đích thực trước khi đến nơi làm việc. Viết ra những người, địa điểm, và cơ hội mà bạn cảm thấy biết ơn chỉ mất một vài phút nhưng có thể tạo ra một sự khác biệt thực sự trong quan điểm của bạn.
Bày tỏ lòng biết ơn là một cách tuyệt vời để định tâm chính mình và nhận ra quan điểm đích thực trước khi đến nơi làm việc. Viết ra những người, địa điểm, và cơ hội mà bạn cảm thấy biết ơn chỉ mất một vài phút nhưng có thể tạo ra một sự khác biệt thực sự trong quan điểm của bạn.
Dược sĩ Wendy Kay
cho Vanderkam biết cô dành thời gian buổi sáng để "bày tỏ lòng biết ơn và
khơi nguồn cảm hứng". Khi làm việc, cô luôn có một tầm nhìn thuê xe máy ở đà nẵng giá bao nhiêu rõ ràng cho
bản thân và nhân viên của mình.
10. Lập kế hoạch và lên chiến lược khi thư
giãn
Lập kế hoạch trong
ngày, tuần, hoặc tháng là một công cụ quản lý thời gian quan trọng để giữ cho
bạn đi đúng hướng. Sử dụng buổi sáng để hoạch định suy nghĩ giúp bạn ưu tiên
công việc và thiết lập quỹ đạo trong ngày.
Christine Galib
thức dậy lúc 5giờ sáng để tập thể dục, đọc Kinh Thánh và đánh giá công việc của
mình trước khi bắt đầu dùng bữa sáng. Cô cho rằng việc lên kế hoạch thực hiện
hoạt động giúp cô quản lý hiệu quả hơn.
11. Kiểm tra email
Các bậc thầy quản
lý thời gian cho rằng tránh sử dụng email càng lâu càng tốt, những người thành
công thường bắt đầu ngày làm việc bằng việc kiểm tra email. Họ nhanh chóng kiểm
tra hộp thư, đọc các tin nhắn khẩn cấp và phản hồi ngay lập tức hoặc phác thảo
nội dung một vài email quan trọng. Điều này giúp họ có thể tập trung tốt hơn
khi tâm trí của họ sảng khoái.
Gretchen Rubin,
tác giả cuốn "Dự án Hạnh phúc” thường thức dậy lúc 6giờ mỗi buổi
sáng trước khi gia đình cô thức dậy lúc 7giờ. Cô dành thời gian để xóa hộp thư
đến của mình, lập lịch trình trong ngày, và đọc bài trên các phương tiện truyền
thông xã hội. Cô cho biết “biết trước công việc giúp cô tập trung tốt hơn khi
bắt đầu những dự án”.
12. Đọc tin tức
Dù ngồi trong góc
quán ăn và đọc các giấy tờ hoặc kiểm tra thuê xe máy đà nẵng giá rẻ các blog và Twitter từ điện thoại, hầu
hết những người thành công có thói quen cập nhật tin tức để nhận được các tiêu
đề mới nhất.
Điển hình, CEO GE
Jeff Immelt thường bắt đầu một ngày với bài thể dục thẩm mĩ, sau đó đọc giấy tờ
và xem CNBC. Trong khi đó, CEO của Virgin America - David Cush – tận dụng buổi
sáng để nghe tin thể thao và đọc báo trong khi đạp xe đạp tại phòng thể dục.
Cùng lúc đó, họ có
những ý tưởng hay ho về những gì diễn ra trên thế giới và sau đó có thể biến
thành ý tưởng kinh doanh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét